Góc dinh dưỡng

Người cao tuổi uống sữa gì để tốt cho sức khỏe?

người cao tuổi nên uống sữa gì

Theo báo cáo chung của ngành y tế 2016, sức khỏe người cao tuổi Việt Nam được đánh giá là yếu và rất yếu chiếm tới 65,4%. Do đời sống còn thấp nên đại đa số người cao tuổi bị mất cân bằng dinh dưỡng. Có đến 78% bệnh nhân lớn tuổi phải nhập viện vì liên quan đến lý do này. Khi thiếu dinh dưỡng người cao tuổi dễ bị nhiễm bệnh vì hệ miễn dịch suy giảm, tăng nguy cơ mắc bệnh… Cần có chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi thật tốt giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi: sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi, thực phẩm chức năng, thuốc bổ các loại… Sữa dinh dưỡng cho người cao tuổi thường là sản phẩm phổ biến nhất. Người cao tuổi uống sữa gì tốt cho sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Người cao tuổi ăn gì tốt cho sức khỏe

Người cao tuổi có nhu cầu năng lượng ít hơn người trẻ tuổi (25 tuổi) khoảng từ 20 đến 30%. Tuy nhu cầu năng lượng giảm nhưng người cao tuổi vẫn cần có đủ dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch. 

Người cao tuổi cần tăng cường ăn cá, rau xanh, hoa quả tươi. Các loại cá tốt cho sức khỏe người cao tuổi: cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi… Ăn cá ít nhất 3 lần/tuần. Các loại cá nhỏ, tôm tép nhỏ cần chế biến để có thể ăn được cả xương nhằm cung cấp canxi.

người cao tuổi nên ăn gì

                             Người cao tuổi ăn gì tốt cho sức khỏe? Nên tăng cường ăn rau xanh, cá và hoa quả xanh

Rau xanh nên ăn đủ 300g/ngày và ăn đủ loại của cả 5 nhóm rau: nhóm rau màu xanh, nhóm rau màu trắng, nhóm rau màu tím, nhóm rau màu đỏ, nhóm rau màu vàng. Mỗi nhóm rau có chất dinh dưỡng khác nhau tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Trái cây tươi mỗi ngày nên ăn khoảng 100g. Trái cây cung cấp vitamin C, A, B… các khoáng chất canxi, mangan…

Các loại hạt chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người cao tuổi: hạt hạnh nhân, óc chó, mè đen, các loại đậu, đậu phộng… các dưỡng chất có trong các loại hạt giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch, loãng xương…

Người cao tuổi nên hạn chế ăn thịt, số lượng nên ăn khoảng 1,5kg/tháng. Ngoài việc hạn chế thịt thì người cao tuổi cũng cần giảm cơm, giảm dầu mỡ, giảm đường, giảm muối. Lượng dầu mỡ khuyên dùng là 600g/tháng, đường là dưới 500g/tháng, lượng muối dưới 150g/tháng.

Người cao tuổi uống sữa gì tốt cho sức khỏe?

Sữa chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sức khỏe người cao tuổi. Các dưỡng chất có trong sữa giúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. 

Ngành hàng dinh dưỡng Signutra™ giới thiệu sữa Maxvida™ – sữa dành cho người cao tuổi, giúp cân bằng dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật. Sữa Maxvida™ cung cấp đến 32 dưỡng chất thiết yếu, với hệ dưỡng chất tiên tiến độc quyền Certi-5™. Trong đó, hệ đạm kép chất lượng cao: Bao gồm đạm đậu nành tinh chế và đạm sữa, cung cấp đầy đủ tất cả các acid amin thiết yếu cho cơ thể với khả năng hấp thu vào cơ thể cao nhất (PDCAAS = 1), giúp cải thiện khối cơ, tăng cường sức đề kháng mau hồi phục sức khỏe.

người cao tuổi nên uống sữa gì

Người cao tuổi uống sữa gì tốt cho sức khỏe? Sữa Maxvida™ cân bằng dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người cao tuổi

Cùng với đó là hệ xơ đặc biệt, giàu chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan (tỉ lệ 1:1) có lợi cho hệ tiêu hóa; các dưỡng chất tạo máu (sắt, acid folic, vitamin B6, B12); các dưỡng chất chống oxy hóa (selen, kẽm, vitamin C, vitamin E); các dưỡng chất hỗ trợ xương chắc khỏe (canxi, magie, vitamin K, vitamin D).

Mỗi ngày uống 2 ly sữa Maxvida™ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe người cao tuổi.