Góc dinh dưỡng

#5 BÍ QUYẾT GIÚP NGƯỜI LỚN TUỔI ĐIỀU TRỊ MẤT NGỦ

cách chữa mất ngủ cho người già

Rối loạn giấc ngủ là một tình trạng thường gặp ở người lớn tuổi và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh việc tìm nguyên nhân và điều trị mất ngủ khi cần thiết, biện pháp tốt nhất để cải thiện mất ngủ là tuân thủ một chế độ ăn uống, sinh hoạt, vận động phù hợp. Dưới đây là những bí quyết giúp người lớn tuổi có giấc ngủ chất lượng hơn:

cách chữa mất ngủ cho người già

                                               Điều trị mất ngủ cho người lớn tuổi

Thư giãn trước khi ngủ để điều trị mất ngủ

Để có một giấc ngủ ngon, điều trị mất ngủ người lớn tuổi cần một không gian yên tĩnh, không có tiếng ồn với nguồn ánh sáng và nhiệt độ phòng thích hợp. Ngoài ra, một tinh thần thoải mái, tránh lo lắng cũng giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Trước khi đi ngủ người lớn tuổi có thể ngồi thiền, đọc sách để tâm trí được thư giãn.

Vận động nhẹ nhàng và điều độ điều trị mất ngủ

Người lớn tuổi nên có một chế độ luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và khoa học để có những giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, để điều trị mất ngủ người lớn tuổi cũng cần lưu ý tránh tập thể dục ngay trước khi đi ngủ vì cơ thể có thể bị nhức mỏi hay bị kích thích gây mất ngủ.

Tập yoga, thiền điều trị mất ngủ

Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ rất khó để đi vào giấc ngủ, nhất là ở những người lớn tuổi. Các bài tập yoga, thiền định sẽ giúp cơ thể được thư giãn & giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học sẽ mang lại sức khỏe, giúp người lớn tuổi có giấc ngủ chất lượng hơn. Những loại thực phẩm giúp người lớn tuổi điều trị mất ngủ là chè sen, đậu nành… Những thực phẩm gây mất ngủ mà người lớn nên tránh để không bị trằn trọc, mất ngủ là cafe, trà….

Nên ăn tối sớm, cách xa giờ lên giường sẽ tránh tình trạng đầy bụng, khó ngủ về đêm, ngoài ra bữa ăn nhẹ trước khi ngủ khoảng 2 giờ cũng giúp cơ thể ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, người lớn tuổi nên sử dụng những thức ăn dễ tiêu và có nhiều vitamin, giàu chất khoáng như rau muống, mồng tơi, cam, quýt, đu đủ chín, đậu phụ, sữa đậu nành…Đồ ăn cần được chế biến có độ mềm nhất định để dễ tiêu hóa hơn.

Uống một ly sữa ấm trước lúc đi ngủ

Một ly sữa ấm sẽ giúp cơ thể đủ năng lượng và thư giãn đi vào giấc ngủ. Người lớn tuổi có thể uống một ly sữa ấm khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ chất lượng. 

UỐNG SỮA MAXVIDA™ CÓ TỐT KHÔNG?

>>Đọc thêm: #9 CÁCH THẦN KỲ CHỮA BỆNH MẤT NGỦ THẬT SỰ HIỆU QUẢ

Nguồn:

https://suckhoedoisong.vn/bi-quyet-giup-nguoi-cao-tuoi-ngu-ngon-n91776.html

https://suckhoedoisong.vn/chua-mat-ngu-o-nguoi-cao-tuoi-khong-dung-thuoc-n125538.html

 

1.788 Lượt xem